• :
  • :
Chào mừng bạn đến với cổng thông tin điện tử của Trường Mầm Non Hoa Pơ Lang

Nữ thủ khoa ứng tuyển học bổng 50 triệu đồng

Theo vn express
Học bổng là nguồn tiếp sức cho Phạm Thị Ngọc Biển theo đuổi giấc mơ trở thành nhà báo của mình.

Sở hữu bảng thành tích đáng giá, Phạm Thị Ngọc Biển là một trong những thủ khoa trong kỳ tuyển sinh 2014 của trường đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn TP HCM với điểm số 26 (đạt 9,25 môn Sử, 8,75 môn Địa lý và 7,75 môn Văn). Trước đó, cô bạn học sinh trường trung học phổ thông Lăk (tỉnh Đắk Lắk) từng đoạt hai giải ba môn Văn trong kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh lớp 11 và 12.

Gõ caption vào đây

Phạm Thị Ngọc Biển trong tà áo dài nhập học trường đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn TP HCM.

Gia đình khó khăn, Biển từng manh nha ý định nghỉ học khi cha mất năm 2012, gánh nặng gia đình dồn lên gánh đậu hũ của mẹ ở chợ. Nhưng nghĩ đến sự hi sinh và cố gắng của cha mẹ, Biển nỗ lực vươn lên vượt khó. Biển kể, những năm cấp 3 em xin phụ quán cà phê, giúp mẹ bán đậu hủ, bán sim và card điện thoại. Số tiền kiếm được không nhiều, nhưng em có thể tự lo những khoản bút sách, quỹ lớp, quỹ Đoàn…

Ước mơ của cô bạn đam mê các môn học xã hội này là trở thành nhà báo. Ngọc Biển chia sẻ, định hướng nghề nghiệp đến vào đầu năm lớp 10, Biển được tham dự hội trại do tỉnh tổ chức và gặp một nữ nhà báo có tiếng trong nghề. Sự đam mê với nghề báo là động lực khiến em chuyên tâm học tập, tự ôn thi ở nhà. Biết hoàn cảnh gia đình khó khăn, nhiều thầy cô trong trường đã giúp Biển ôn tập mà không lấy tiền học phí.

Trong đơn ứng tuyển gửi đến chương trình học bổng “Tiếp bước thành công”, Biển có viết: “Sau cơn mưa nhất định cầu vồng sẽ xuất hiện. Tôi tin cuộc đời tôi và gia đình sẽ sang trang mới. Phép lạ đó sẽ được thực hiện bằng chính nỗ lực của mỗi thành viên trong gia đình và sự chia sẻ giúp đỡ của mọi người”. Mặc dù gặp nhiều khó khăn, song Biển vẫn quyết tâm theo đuổi giấc mơ trở thành nhà báo. Biển chia sẻ đã chuẩn bị tâm lý cho những thử thách phải đối diện trong những năm sắp tới, vì đã cố gắng đến đây mà phải bỏ cuộc thì rất đáng tiếc.

Năm nay, Ban tổ chức chương trình “Tiếp bước thành công” nhận được nhiều đơn ứng tuyển từ các bạn trẻ có ước mơ và nghị lực vươn lên. Đối tượng là tân sinh viên đạt thành tích xuất sắc, có hoàn cảnh gia đình khó khăn trên cả nước. Ông Hirofumi Kishi, Tổng giám đốc công ty Sapporo Việt Nam cho biết, kế hoạch sử dụng học bổng để hiện thực ước mơ là điều quan trọng. Công ty luôn theo sát và tạo điều kiện hỗ trợ để các bạn sinh viên phát huy năng lực của mình.

                                                                                                 Minh Tân

 

Lượt xem: 397
Tác giả: [Kontum]
Bài tin liên quan
Thông báo, phổ biến
Tin đọc nhiều
Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 46
Hôm qua : 4
Tháng 04 : 187
Năm 2024 : 899